Chào mừng bạn đến với website: www.kimtin.com.vn     Kim Tín - Thương hiệu Chất lượng Quốc gia !    Kim Tín - Trung tâm Kiểm định Vàng Quốc gia, được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Chỉ định và Cấp phép !    Kim Tín - Trang sức Vàng Bạc Đá quý Quốc tế !    Kim Tín - Công nghệ Vượt trội - Sản phẩm Vượt trội !    Kim Tín - Giải thưởng Quốc tế "Thương hiệu, Sản phẩm, Công nghệ đỉnh cao tại Mỹ !    Kim Tín - Giải thưởng "Thương hiệu mạnh nhất ngành Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam" !    Kim Tín - Giải "Đặc biệt" và giải "Kim cương" Nữ hoàng Trang sức Việt Nam !    Kim Tín - Nhiều năm liên tiếp đạt Danh hiệu "Hàng Việt Nam Chất lượng cao" do người Tiêu dùng Bình chọn !
Tin tức
SẢN PHẨM BÁN CHẠY
VIDEO CLIP
CATALOGUE
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn thích nhất nhóm sản phẩm nào?

Kim cương

Saphin

Ngọc trai

Rubi

Ngọc cẩm thạch

Topaz

Emeral

Citrine

Amethyst

Opal

Gamet

Aquamerine

Lượt truy cập
10.005.192
Đang online
180
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Hỗ trợ 1
Hỗ trợ 2
LIÊN KẾT WEBSITE

Tin nóng

Cập nhật ngày 17/07/2007 12:40 GMT+7

Các công ty vàng đua nhau mở rộng sản xuất

Thị trường vàng trong nước hai năm gần đây liên tục biến động. Những "cơn sốt" làm bộc lộ những hạn chế lâu nay của thị trường cũng như DN kinh doanh vàng trong nước, nhưng đây cũng chính là dấu hiệu cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường vàng Việt Nam.

 

Thị trường vàng trong nước hai năm gần đây liên tục biến động. Những "cơn sốt" làm bộc lộ những hạn chế lâu nay của thị trường cũng như DN kinh doanh vàng trong nước, nhưng đây cũng chính là dấu hiệu cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường vàng Việt Nam.

Thực tế này đã thúc đẩy các DN vàng Việt Nam đẩy nhanh quá trình đầu tư cho hạ tầng kinh doanh vốn đang rất hạn chế.

Mới đây nhất, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã chính thức khai trương Chi nhánh và xưởng sản xuất vàng SJC tại miền Bắc. Việc này sẽ giúp SJC chủ động hơn trong kinh doanh trên thị trường miền Bắc và hỗ trợ tốt hơn cho dự định phát triển hệ thống đại lý ở thị trường này.

Đại diện SJC cho biết, năng lực của xưởng miền Bắc vào khoảng 5.000 ngàn lượng trong tổng số 20 ngàn lượng (750 Kg) mà SJC sản xuất mỗi ngày. Con số này hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu thị phần các tỉnh phía Bắc của SJC và tính cả tới việc mở rộng trong tương lai gần. Đặc biệt, với cơ sở sản xuất tại miền Bắc, SJC có thể đáp ứng ngay lập tức các yêu cầu đột biến mà không cần nhiều thời gian để chờ chuyển từ Nam ra Bắc như trước đây. Hiện nay có khoảng 5 đơn vị sản xuất vàng miếng nhưng SJC  vẫn chiếm khoảng 80% thị phần. Vì vậy, khả năng rút ngắn thời gian và sự chủ động của SJC trong cung cấp sẽ giúp giải quyết được ngay các cơn sốt giá cục bộ như đã từng xảy ra đầu năm 2006 và giúp bình ổn giá.

Trong khi đó, một DN tư nhân rất được lòng khách hàng phía Bắc là Bảo Tín Minh Châu cũng cho biết đang đầu tư xây dựng gần 2.000 mét vuông văn phòng và nhà xưởng để mở rộng kinh doanh trong đó có việc nhập thêm dây chuyền dập vàng miếng bên cạnh dây chuyền theo công nghệ đúc đang hoạt động hiện nay. Với mục tiêu chủ yếu là chủ động hơn trong cung hàng ra thị trường để tránh sốt giá.

Nhớ lại cơn sốt giá đầu năm 2006, giá trong nước có thời điểm đã cao hơn giá thế giới tới 500 - 700 ngàn đồng/lượng, các đại lý, khách phải xếp hàng để mua. Sản xuất không kịp, thiếu vàng, các đại lý phải ghi giấy nhận tiền rồi chuyển vàng cho khách khi đã sản xuất kịp. Vì vậy, Bảo Tín Minh Châu tin rằng, cùng với mở rộng và chuẩn hóa hệ thống đại lý vào cuối năm ngoái, việc mở rộng sản xuất vàng miếng sẽ đáp ứng tốt hơn và các cơn sốt sẽ không còn diễn ra.

Trước đó, Công ty vàng bạc đá quý Ngân hàng Nông nghiệp và SJC cũng đã liên tiếp đưa vào hoạt động hai kho ngoại quan vàng tại Nội Bài - Hà Nội và Tân Sơn Nhất - TP.HCM. Việc ra đời các kho ngoại quan sẽ tạo ra bước chuyển biến quan trọng trong việc nhập khẩu và kinh doanh vàng cho các DN trong nước. Theo tính toán, kho ngoại quan vàng hoạt động sẽ giúp doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng rút ngắn thời gian nhập khẩu vàng từ 2 - 5 ngày xuống còn 0,5 - 1 ngày. Ngoài ra, cước phí vận chuyển, bảo hiểm nhập khẩu vàng cũng giảm từ 1 - 1,1 USD/1ounce xuống còn 0,6 - 0,7 USD/1ounce (giảm 40%).

Vàng phục vụ giao dịch và tích trữ tài chính ở Việt Nam chủ yếu phải nhập khẩu sau đó gia công (dập - đúc) mới cung ra thị trường. Tuy nhiên, không phải cứ cần và có tiền là có vàng tung ra thị trường ngay mà từ nhập khẩu đến bán vàng miếng ra thị trường còn phụ thuộc và thời gian nhập khẩu và năng lực gia công vàng miếng của DN trong nước. Khi DN Việt Nam chưa có kho ngoại quan, khả năng gia công hạn chế... vào những lúc giá vàng trên thế giới biến động lớn và liên tục sẽ gây ra những "cơn sốt" do thiếu nguồn cung tạm thời đã gây ra rủi ro lớn cho DN và khách hàng.

Thông qua đầu tư vào cơ sở hạ tầng, các DN đã giải quyết được phần nào vấn đề nguồn hàng, năng lực sản xuất... mà cuối cùng chính là "tốc độ" trong kinh doanh sẽ giúp giải quyết được những hạn chế như hiện nay. Qua đó, diễn biến trên thị trường vàng trong nước sẽ sát hơn với thị trường vàng thế giới. Nỗi lo đầu cơ, găm hàng - làm giá vì thế cũng được giảm đi rõ rệt. Sự ổn định trên thị trường sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Giám đốc 1 DN kinh doanh vàng nói, các DN lớn không mong kiếm lời bằng đầu cơ, chúng tôi muốn có một thị trường được khai thông, phát triển ổn định. Trong mọi giao dịch bán mua trong bất cứ diễn biến giá cả nào, DN đều có lãi và DN luôn tìm đến nguồn lợi nhuận ổn định và tăng trưởng qua sự tăng trưởng chung của thị trường chứ không phải qua đầu cơ đầy rủi ro.

(Theo Vietnamnet)